7 Yếu Tố Quan Trọng Trong Thiết Kế Nội Thất

Nội thất đẹp
Dự án tiêu biểu
Nội thất đẹp
Không gian phòng khách hướng trọn lấy ánh sáng mặt trời. Tạo nên không gian mở thân thiện với thiên nhiên.
Chi tiết dự án
Căn hộ
Căn hộ
Mẫu căn hộ đẹp được ưa chuộng nhất TP.HCM hiện nay
Chi tiết dự án
Nhà phố
Nhà phố
Xanh Concept là đơn vị thiết kế thi công nội thất nhà phố đẹp, chất lượng hàng đầu TPHCM
Chi tiết dự án
01 02 03 / 03
7 Yếu Tố Quan Trọng Trong Thiết Kế Nội Thất

    Người ta nói rằng khi thiết kế một không gian, có bảy yếu tố mà bạn nên xem xét: không gian, hình thức, đường nét, ánh sáng, màu sắc và kết cấu. Cùng Xanh Concept đọc tiếp để khám phá thêm về từng yếu tố trong số bảy yếu tố này và cách chúng tác động đến không gian, cũng như một số lời khuyên về nội thất và mẹo thiết kế nội thất vô giá từ các chuyên gia.

     

     

    “ Sống..không chỉ tồn tại ” là một cuộc theo đuổi có ý thức hoặc vô thức đối với đại đa số chúng ta. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng lượng thời gian mọi người ở nhà đã tăng đáng kể trong năm ngoái, được thúc đẩy bởi những thay đổi dựa trên đại dịch đối với thói quen làm việc. Điều này đã dẫn đến sự gia tăng sự chú ý dành cho ngôi nhà của chúng tôi và không gian chúng tôi chọn để sống. Tại Lauren Gilberthorpe Interiors, chúng tôi hiểu tầm quan trọng của việc cung cấp một ngôi nhà khiến bạn cảm thấy tràn đầy năng lượng và sống… chứ không chỉ đơn thuần là hiện hữu. Có nhiều khía cạnh cần được xem xét khi thiết kế một ngôi nhà, mà chúng ta sẽ xem xét chi tiết hơn trong blog này, nhưng trên hết là ý tưởng tạo ra một cái gì đó riêng và cá nhân cho không gian và những người sống trong đó.

    1. Không gian

     

     

    Như đã đề cập ở trên, sự hiểu biết về không gian sẽ được thiết kế là điều cần thiết để tạo ra một nội thất thành công. Kích thước và hình dạng của một căn phòng quyết định phần lớn những hạn chế của những gì có thể được thiết kế trong không gian đó, mặc dù đôi khi có khả năng điều chỉnh điều này, ví dụ bằng cách đập xuyên tường. Điều quan trọng cần lưu ý là không phải tất cả không gian đều cần được lấp đầy, nhưng điều rất quan trọng là phải nghĩ đến việc tối đa hóa không gian có sẵn khi chọn cách bố trí đồ nội thất. Sử dụng một chiếc ghế sofa hình chữ L trong một góc sẽ là một ví dụ rõ ràng cho điều này. Khi thiết kế một không gian và tạo bản vẽ thiết kế, chúng ta nhìn nó dưới góc độ 3 chiều, bao gồm chiều cao, chiều rộng và chiều dài. Điều này cho phép chúng tôi khám phá các cách sử dụng không gian khác nhau.

    2. Hình thức

     

     

    Trong thiết kế nội thất, hình thức thường mô tả hình dạng của các tính năng hoặc đối tượng trong một không gian. Chúng thường được phân loại dưới dạng hình học, chẳng hạn như chụp đèn với các đường nét rõ ràng và dạng tự nhiên đề cập đến việc sử dụng thực vật hoặc các vật liệu tự nhiên khác. Sử dụng tốt hình thức cung cấp một không gian với cá tính và đặc điểm tuyệt vời. Điều rất quan trọng là phải có được sự cân bằng phù hợp giữa các hình thức hình học và tự nhiên khi thiết kế một căn phòng và việc sử dụng quá nhiều hình thức có thể dẫn đến một không gian cảm thấy khó hiểu và choáng ngợp.

    3. Hàng         

     

                                                        

    Khi bạn bước vào một căn phòng, mắt của bạn được hướng dẫn một cách tự nhiên bởi những đường nét tồn tại trong không gian đó. Đây có thể là những đường nét tự nhiên của tường hoặc theo thiết kế, từ đồ nội thất và các tính năng khác. Các đường dọc từ khung cửa hoặc tủ quần áo có thể giúp tăng chiều cao cho căn phòng, trong khi các đường ngang của bàn hoặc giường có thể thu hút ánh nhìn thành tiêu điểm. Giống như với hình thức và tất cả các yếu tố khác, sự cân bằng của các đường nét khác nhau là rất quan trọng trong việc tạo ra cảm giác phù hợp trong một căn phòng. Các đường zig zag như những đường được cung cấp bởi cầu thang có thể thu hút sự chú ý của chúng ta lâu hơn nhưng chỉ nên được sử dụng một cách tiết kiệm.

    4. Ánh sáng

    Ánh sáng là một yếu tố không thể thiếu khác trong thiết kế nội thất và là một thứ liên kết chặt chẽ với các yếu tố khác. Khía cạnh đầu tiên được xem xét là ánh sáng tự nhiên. Điều này có thể bị ảnh hưởng bởi hướng mà một căn phòng hoặc tòa nhà quay mặt vì điều này sẽ quy định thời điểm nào trong ngày sẽ nhận được nhiều ánh sáng mặt trời nhất. Điều này rất quan trọng vì chất lượng của ánh sáng tự nhiên sẽ thay đổi trong ngày. Ánh sáng ban mai có màu xanh lam dịu mát, ánh sáng buổi trưa rõ ràng hơn và ánh sáng buổi chiều / buổi tối chuyển sang màu đỏ và ấm hơn. Là nhà thiết kế, hiểu được ánh sáng tự nhiên của một không gian giúp cung cấp thông tin về các lựa chọn mà chúng ta thực hiện cho các khía cạnh khác như phối màu.

     

     

    Ánh sáng nhân tạo cũng là một yếu tố quan trọng cần lưu ý khi thiết kế căn phòng. Các nguồn sáng như đèn trần , đèn tường hay đèn bàn không chỉ có thể được sử dụng như một tính năng thẩm mỹ mà còn để chiếu sáng một khu vực cụ thể hoặc tạo ánh sáng xung quanh phòng.

    5. Màu sắc                                              

    Màu sắc có lẽ là yếu tố quan trọng nhất trong việc tạo ra tâm trạng mong muốn trong một căn phòng. Các cách phối màu cổ điển chủ yếu bao gồm các màu chính và phụ nhưng là các nhà thiết kế nội thất, điều quan trọng là sử dụng các màu và tông màu tinh tế hơn. Màu sắc cũng thường được sử dụng khác nhau trong một căn phòng. Các tông màu tối nhất có xu hướng hoạt động tốt trên sàn nhà để đại diện cho mặt đất và lực hấp dẫn, tông màu giữa trên tường để đại diện cho đường chân trời xa và tông màu sáng nhất trên trần nhà để đại diện cho bầu trời trên cao.

     

     

    Màu sắc cũng có thể được sử dụng để thu hút sự chú ý khỏi hầu hết mọi sai sót kiến trúc. Nó có thể ngụy trang những góc khuất hoặc trần nhà dốc, dầm hoặc dầm lớn, và những vật dụng kém hấp dẫn như bộ tản nhiệt có thể được ngụy trang bằng cách sơn chúng cùng màu với tường.

    6. Mẫu

    Hoa văn có ở khắp mọi nơi trong tự nhiên. Khi chúng ta sử dụng các loại vải có hoa văn, điều quan trọng là phải đảm bảo rằng chúng không lấn át các yếu tố khác trong không gian, bởi vì hoa văn rất dễ trở thành tiêu điểm chủ đạo trong không gian. Phải nói rằng, trong một căn phòng lớn hơn, việc giới thiệu họa tiết có thể cung cấp một cầu nối hữu ích giữa các khối màu đơn giản, cho phép căn phòng lưu thông.

     

     

    Hoa văn có thể được sử dụng hiệu quả trên các chi tiết như đệm hoặc để che các khu vực lớn hơn trong trường hợp giấy dán tường hoặc thảm . Điều quan trọng là luôn phải xem xét các mẫu này sẽ được nhìn nhận như thế nào trong bối cảnh và quan điểm của chúng. Ví dụ: một số mẫu hoạt động theo chiều dọc trên tường tốt hơn so với chiều ngang của sàn và thường cũng tốt hơn theo hướng này so với hướng khác nếu sử dụng mẫu dựa trên mũi tên chẳng hạn.

    7. Kết cấu

    Kết cấu liên quan đến bề mặt xúc giác của một vật thể hoặc bề mặt hoàn thiện của một món đồ nội thất và thường là yếu tố dễ bị bỏ qua nhất trong thiết kế nội thất. Đó là sự tương tác của màu sắc, ánh sáng và kết cấu mang lại cho căn phòng sự thú vị về thị giác lâu dài, vì vậy chúng tôi thực sự khuyên bạn nên xem xét kết cấu trong thiết kế phòng.

     

     

    Các kết cấu lọc ánh sáng như rèm thưa, cửa chớp và vải sheer giúp khuếch tán ánh sáng, có xu hướng mang lại màu sắc tinh tế hơn, trong khi các kết cấu hấp thụ ánh sáng như sơn mờ, khăn trải giường, vải tuýt và hầu hết các loại len sẽ hấp thụ ánh sáng và do đó màu sắc có tác động hơn. Các họa tiết đậm có thể được sử dụng để tạo nét đặc trưng cho các đối tượng nhỏ hơn hoặc các mục tạo kiểu.

    Để biết thêm thông tin chi tiết về những lưu ý khi thiết kế các khía cạnh khác nhau của ngôi nhà của riêng bạn, vui lòng theo dõi trang Xanhconcept.com của chúng tôi hoặc nếu bạn nghĩ chúng tôi sẽ là đội hoàn hảo giúp bạn thiết kế ngôi nhà của mình, hãy liên hệ hotline 0901.416.199 hoặc 0903.760.822 để được tư vấn miễn phí nhé.

    Bài viết khác
    Thiết Kế Nội Thất Phong Cách Tân Cổ Điển: NEO - CLASSIC

    Thiết Kế Nội Thất Phong Cách Tân Cổ Điển: NEO - CLASSIC

    Trong suốt thế kỷ XVIII đến thế kỷ XIX, phong cách nội thất tân cổ điển (Neo-Classical Interior) đã phát triển và thống trị toàn bộ kiến trúc ở Châu Âu. Tân cổ điển chú trọng nhiều đến sự đơn giản, cân đối trong các đường nét thiết kế. Tuy nhiên, chúng vẫn mang lại cho căn hộ một vẻ đẹp thanh lịch, sang trọng, đầy quý phái từ năm này sang năm khác.
    “Nhà Đổi Nhà” - Mua Nhà Nhưng Không Cần Vốn

    “Nhà Đổi Nhà” - Mua Nhà Nhưng Không Cần Vốn

    Đợt bùng phát dịch COVID-19 lần này một lần nữa tác động không nhỏ tới thị trường bất động sản. Tuy nhiên, nhờ có kinh nghiệm từ các lần trước, nên các doanh nghiệp bất động sản đang tìm kiếm nhiều cách thức để tiếp cận khách hàng, trong đó có giải pháp thanh toán.
    Phong Cách Nội Thất Indochine (Đông Dương): Sự Giao Thoa Bản Sắc

    Phong Cách Nội Thất Indochine (Đông Dương): Sự Giao Thoa Bản Sắc

    Đây là sự kết hợp hoàn hảo giữa hai nền văn hóa phương Đông và phương Tây, cụ thể là hai nền văn hóa lớn của nhân loại: Trung Quốc và Ấn Độ.
    CONCEPT DESIGN TRONG LĨNH VỰC NỘI THẤT CÓ Ý NGHĨA LÀ GÌ?

    CONCEPT DESIGN TRONG LĨNH VỰC NỘI THẤT CÓ Ý NGHĨA LÀ GÌ?

    Concept là một ý tưởng trừu tượng ban đầu có thể tạo thành một phần của kế hoạch hoặc chiến lược về sau.
    Phong Cách Thiết Kế Nội Thất Đương Đại Trong Nghệ Thuật Trang Trí Nội Thất Hiện Nay

    Phong Cách Thiết Kế Nội Thất Đương Đại Trong Nghệ Thuật Trang Trí Nội Thất Hiện Nay

    Một trong những cách cực đơn giản là bạn hãy chú ý đến hoa văn và các đường nét thiết kế. Nếu như trong một không gian mà đa số là những đường nét thẳng tắp hay các bề mặt trang trí nhẵn bóng, ít chi tiết thì có thể chắc chắn 50% đây là phong cách thiết kế đương đại rồi. Chúng ta dễ dàng nhận thấy đặc điểm này ở phần lớn nội thất văn phòng tại TPHCM. Phần còn lại bạn có thể đánh giá thông qua các gam màu hay các vật dụng trang trí.
    VÌ SAO BẠN NÊN CẢI TẠO NHÀ CŨ?

    VÌ SAO BẠN NÊN CẢI TẠO NHÀ CŨ?

    Nếu căn nhà bạn đang ở xuất hiện tình trạng xuống cấp sau nhiều năm sử dụng hoặc xấu đi về thẩm mỹ thì khi đó bạn nên cải tạo lại. Vậy vì sao bạn nên cải tạo nhà cũ? Những lý do chúng tôi đưa ra dưới đây sẽ khiến bạn nhanh chóng có quyết định cho mình.
    PHONG CÁCH HIỆN ĐẠI GIỮA THẾ KỈ

    PHONG CÁCH HIỆN ĐẠI GIỮA THẾ KỈ

    Phong Cách Thiết Kế Hiện Đại Giữa Thế Kỷ – Mid Century Modern
    3 BÍ MẬT ĐỂ THIẾT KẾ NỘI THẤT CHUNG CƯ ĐẸP HOÀN HẢO

    3 BÍ MẬT ĐỂ THIẾT KẾ NỘI THẤT CHUNG CƯ ĐẸP HOÀN HẢO

    Một chung cư không được thiết kế nội thất bài bản hay thiết kế nội thất một cách vô hồn sẽ mang đến không gian sống tẻ nhạt cho gia chủ. Ngược lại, không gian sống sẽ bừng sáng và luôn mang đến cảm hứng cho gia chủ luôn đến từ những đơn vị thiết kế nội thất chuyên nghiệp, có uy tín nhiều năm trên thị trường hiện nay.
    Phong cách thiết kế Industrial (công nghiệp) trong nội thất

    Phong cách thiết kế Industrial (công nghiệp) trong nội thất

    Phong cách Industrial ra đời trong hoàn cảnh cuộc cách mạng công nghiệp Châu Âu suy thoái vào những năm đầu thế kỷ 20, các nhà máy tại Tây Âu bị bỏ hoang do chuyển xưởng sản xuất sang các nước thứ ba với chi phí thấp hơn. Trong hoàn cảnh ấy, ý tưởng tái xây dựng những tòa nhà này thành khu dân cư nhằm đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của nhân dân được hình thành.
    5 nguyên tắc trong thiết kế nội thất phòng ngủ chung cư theo phong thủy

    5 nguyên tắc trong thiết kế nội thất phòng ngủ chung cư theo phong thủy

    Phòng ngủ chính là góc riêng để bạn thỏa mãn sở thích của mình thông qua những vật dụng trang trí, thế nhưng cũng đừng làm dụng quá nhiều mà hãy để phòng ngủ thoáng khí, rộng rãi giúp bảo vệ sức khỏe của bạn.
    Phong cách nội thất tối giản (Minimalism): Xu hướng hot nhất 2021

    Phong cách nội thất tối giản (Minimalism): Xu hướng hot nhất 2021

    Phong cách Minimalism thu hút bởi sự đơn giản và tinh tế mà nó mang lại. Nội thất mang đường nét tối thiểu, ít chi tiết, và giảm tối đa số lượng, đặc biệt mọi chi tiết đều mang những ý nghĩa nhất định nhằm tạo ra không gian hài hòa và thông thoáng nhất.
    Những Sai Lầm Cần Tránh Khi Thiết Kế Phòng Khách

    Những Sai Lầm Cần Tránh Khi Thiết Kế Phòng Khách

    Thiết kế phòng khách hay bất kì không gian nào trong gia đình cũng đều cần sự đầu tư kĩ lưỡng bởi đây không chỉ là yếu tố thẩm mỹ mà còn là bộ mặt của gia đình. Nhiều gia chủ thường sắp xếp mọi thứ theo sở thích nhưng không có sự tương đồng về nội thất hay gạch ốp lát khiến không gian trở nên lệch lạc, lộn xộn. Trong bài viết dưới đây, Xanh Concept sẽ bật mí những sai lầm thường gặp trong thiết kế không gian phòng khách tới quý vị.
    Gọi ngay Zalo Messenger Email
    Hotline: 0901416199