Phong Cách Nội Thất Rustic (Rustic Style) Khiến Bao Người Ngẩn Ngơ

Nội thất đẹp
Dự án tiêu biểu
Nội thất đẹp
Không gian phòng khách hướng trọn lấy ánh sáng mặt trời. Tạo nên không gian mở thân thiện với thiên nhiên.
Chi tiết dự án
Căn hộ
Căn hộ
Mẫu căn hộ đẹp được ưa chuộng nhất TP.HCM hiện nay
Chi tiết dự án
Nhà phố
Nhà phố
Xanh Concept là đơn vị thiết kế thi công nội thất nhà phố đẹp, chất lượng hàng đầu TPHCM
Chi tiết dự án
01 02 03 / 03
Phong Cách Nội Thất Rustic (Rustic Style) Khiến Bao Người Ngẩn Ngơ

    1. Phong cách Rustic là gì?

    Ra đời và phát triển từ những năm 60 của thế kỷ XX, phong cách Rustic là một trong các phong cách thiết kế mang đậm nét giản dị, mộc mạc với toàn bộ nội thất bên trong được trang bị rất hiện đại. Rustic giúp bạn có được sự ấm áp, cảm giác thoải mái, thanh lịch và tao nhã cho không gian sống của bạn.

     

     

    Nhắc đến nguồn gốc của phong cách nội thất Rustic (Rustic style) là phải kể đến từ nữ hoàng Marilyn Monroe. Ngay từ giai đoạn hình thành, phong cách này rất thịnh hành ở khu vực Bắc Âu, sau này lan rộng sang các khu vực lân cận.

    Hiện nay, Rustic đã phát triển nhiều loại hình phong cách thiết kế khác nhau nhưng vẫn giữ được điểm khác biệt vốn có của nó. Có thể kể đến một số xu hướng thiết kế như: Rustic cổ điển, Rustic đám cưới (wedding), phong cách Rustic hiện đại,…

    2. Một số đặc trưng trong phong cách nội thất Rustic

    2.1. Đá và gỗ thô

    Hai loại chất liệu này là điểm đặc biệt và mang tính chất quan trọng nhất khi bạn thiết kế căn hộ của mình theo phong cách nội thất Rustic. Bởi phong cách này rất chuộng các vật liệu từ tự nhiên.

     

     

    Một bức tường đá cũ, một chiếc lò sưởi đá hay một chiếc xà rầm bằng gỗ kết hợp cùng một chút nội thất châu Âu cho không gian và bạn sẽ không khỏi thích thú khi ngắm nhìn chúng. Phong cách Rustic mang hơi thở nhẹ nhàng, trầm lặng nhưng không kém phần hiện đại.

    2.2. Sử dụng nội thất đơn giản hiện đại

     

     

    Hầu hết các thiết kế nội thất căn hộ đều nhấn mạnh đến sự đơn giản và tiện nghi. Nếu bạn yêu thích hai điều này thì không nên bỏ qua phong cách thiết kế Rustic. Nội thất phong cách Rustic được bố trí không những thuận tiện cho người sử dụng mà còn toát lên sự quyến rũ, ấm áp cho căn nhà của bạn. Đây cũng là một gợi ý hoàn hảo cho cách bố trí nội thất căn hộ 70m2.

    2.3. Sử dụng các loại vải thiên nhiên

    Thông thường, các loại vải sẽ xuất hiện qua những miếng vải bọc, chiếc khăn hoặc thảm. Để tránh trường hợp chúng bị bẩn, bạn có thể chọn vải có chất liệu từ thiên nhiên, ví dụ như da bò. Bởi da bò có độ đàn hồi rất tốt, có khả năng chống bụi bẩn. Và đây cũng là một chất liệu được sử dụng khá phổ biến trong phong cách Rustic.

     

     

    Đặc biệt, các loại vải này thường sẽ không có hoa văn hoặc có hoa ăn đơn giản để không làm rối mắt người xem. Ngoài da bò thì bạn cũng có thể chọn những chất liệu làm bằng tự nhiên như: sisal, đay, vải lanh,… Đa phần nội thất văn phòng TPHCM đều áp dụng các loại vải tự nhiên nhằm mang đến sự thanh lịch cho căn phòng làm việc.

    2.4. Sử dụng các cửa sổ lớn

     

     

    Nếu bạn chọn phong cách nội thất Rustic để thiết kế cho căn hộ của mình thì hãy lưu ý đến những chiếc cửa sổ lớn. Bởi đây là điểm đặc trưng cho phong cách nội thất Rustic. Một không gian sống với đầy đủ ánh sáng, tiện nghi cùng với những chiếc cửa sổ lớn hội tụ tạo thành thương hiệu độc quyền cho Rustic.

    2.5. Chọn màu sắc tự nhiên

     

     

    Màu sắc được chọn cho phong cách Rustic thường có xu hướng dịu nhẹ, ít được mài giũa nhiều. Phong cách này hướng đến tự nhiên nên màu sắc thường có phần đơn giản. Nó thường sử dụng màu ghi, xanh của đá; màu nâu trần, vàng nhạt từ gỗ.

    2.6. Lò sưởi

     

          

     

    Đây là vật dụng không thể thiếu cho phong cách kiến trúc Rustic. Bởi lò sưởi mang đến sự yêu thương, ấm áp, giúp bạn có những giây phút thư giãn nhất. Nếu chọn lò sưởi để đặt ở nhà thì bạn nên chọn chiếc lò sưởi được sử dụng bằng củi đốt, như thế sẽ phù hợp với phong cách Rustic hơn.

    2.7. Bếp là điểm nhấn cho phong cách thiết kế Rustic

    Vào những năm của thập niên 60 tạo Bắc u, việc nội trợ rất là quan trọng vì vậy không gian nhà bếp rất được chú trọng. Bếp phải luôn ngăn nắp, sạch sẽ đầy tính nghệ thuật.

     

     

    Bài trí không gian bếp mang phong cách Rustic sẽ được dùng chất liệu gỗ từ bàn ăn, tủ bếp lẫn tường và sàn nhà. Sự kết hợp hài hòa giữa nội thất gỗ và những vật bài trí mang phong cách cổ điển sẽ mang lại một không gian hoài cổ, độc đáo và thanh bình cho chủ nhân.

    3. Một số phong cách Rustic điển hình

    3.1. Phong cách Rustic cổ điển

     

     

     

     

    Rustic cổ điển phát triển ở giai đoạn đầu tại Bắc Âu khi phong cách Rustic vừa mới ra đời. Phong cách này thường sẽ dùng các thanh kim loại và đặc biệt là gỗ để làm điểm nhấn trong thiết kế.

    3.2. Phong cách Rustic hiện đại

    Phong cách Rustic hiện đại có mặt tại Việt Nam là sự kết hợp giữa phần cổ điển trước đây và các thiết kế nội thất hiện đại sau này. Một điểm nổi bật mà bạn có thể phân biệt hai phong cách này là đường nét thiết kế của những thiết bị nội thất trong các công trình. Rustic hiện đại áp dụng đa dạng các mẫu thiết kế và nhiều họa tiết hình học hơn so với phong cách Rustic cổ điển.

     

     

     

     

    Tuy nhiên, ngoài sự hiện đại thì nó vẫn giữ lại đầy đủ nét đặc trưng của phong cách Rustic là sử dụng các nguyên vật liệu từ thiên nhiên và phối với các màu sắc trung tính, đơn giản.

    3.3. Phong cách Rustic Wedding

    Đây là phong cách mới xuất hiện gần đây ở Việt Nam. Phong cách Rustic Wedding chủ yếu áp dụng cho các tiệc cưới lãng mạn được thiết kế hoàn toàn từ các vật liệu tự nhiên, thô mộc.

     

     

    Thiết kế của Rustic Wedding có phần mềm mại hơn so với hai phong cách còn lại. Bên cạnh đó, những bó hoa khô hay các lọ hoa hồng trắng, hoa ly,… đều được tạo với màu sắc trang nhã, thanh lịch và rất “vintage” khiến nhiều bạn trẻ say mê.

    Xanh Concept vừa chia sẻ đến bạn những thông tin liên quan đến phong cách Rustic, một trong những phong cách thiết kế được nhiều người quan tâm. Nếu bạn đang có ý định thiết kế nội thất căn hộ của mình theo phong cách Rustic thì bạn có thể liên hệ chúng tôi qua hotline 0901.416.199 hoặc 0903.760.822 để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

    Bài viết khác
    PHONG CÁCH THIẾT KẾ NỘI THẤT RETRO – SỨC HÚT TỪ NÉT ĐẸP HOÀI CỔ

    PHONG CÁCH THIẾT KẾ NỘI THẤT RETRO – SỨC HÚT TỪ NÉT ĐẸP HOÀI CỔ

    Ra đời từ những năm 50, 60, 70 của thế kỷ trước, phong cách nội thất retro vẫn nhận được sự yêu thích của nhiều người. Để tìm hiểu rõ hơn về phong cách thiết kế nội thất này, mời quý anh chị cùng New House tham khảo những chia sẻ sau.
    NHỮNG ĐIỀU CẦN LƯU Ý KHI THIẾT KẾ PHÒNG NGỦ

    NHỮNG ĐIỀU CẦN LƯU Ý KHI THIẾT KẾ PHÒNG NGỦ

    Có được một giấc ngủ ngon là điều thiết yếu nhất cho sức khỏe mỗi người. Vì vậy, bạn cần chú ý tới việc thiết kế nội thất để đây thực sự trở thành một nơi ấm áp, thư giãn.
    PHONG CÁCH NÔNG THÔN PHÁP

    PHONG CÁCH NÔNG THÔN PHÁP

    Phong Cách Thiết Kế Nội Thất Nông Thôn Pháp – French Country
    XU HƯỚNG NỘI THẤT VĂN PHÒNG HOT NHẤT NĂM 2021

    XU HƯỚNG NỘI THẤT VĂN PHÒNG HOT NHẤT NĂM 2021

    Tình hình dịch covid-19 đã làm thay đổi rất nhiều điều trên thế giới. Ngay cả xu hướng nội thất văn phòng cũng không ngoại lệ. Có một số cải tiến mới đã đưa vào các thiết kế nội thất văn phòng làm việc nơi công sở như là cách bảo vệ các nhân viên ở đây. Trong đó những xu hướng nội thất văn phòng dưới đây được đánh giá lên ngôi trong 2021.
    Phong Cách Coastal Trong Thiết Kế Nội Thất: Nhẹ Nhàng Và Quyến Rũ

    Phong Cách Coastal Trong Thiết Kế Nội Thất: Nhẹ Nhàng Và Quyến Rũ

    Phong cách nội thất Coastal còn được biết đến là phong cách được lấy cảm hứng từ những ngôi biệt thự ven biển Đại Tây Dương. Từ trước đến nay khi nhắc đến biển, chắc hẳn rằng bất cứ ai cũng nghĩ đến sự thư giãn, thoải mái.
    Độc Đáo Với Các Thiết Kế Nội Thất Xu Hướng Du Mục

    Độc Đáo Với Các Thiết Kế Nội Thất Xu Hướng Du Mục

    Nếu bạn là người thích sự tự do, phóng khoáng, sợ sự nhàm tẻ, đơn điệu thì phong cách thiết kế nội thất theo xu hướng du mục – Bohemian quả là sinh ra để dành cho bạn. Cùng chiêm ngưỡng những thiết kế đẹp mê hồn dưới đây.
    TOP 3 PHONG CÁCH THIẾT KẾ NỘI THẤT BIỆT THỰ SANG TRỌNG ĐƯỢC ƯA CHUỘNG NHẤT!!!

    TOP 3 PHONG CÁCH THIẾT KẾ NỘI THẤT BIỆT THỰ SANG TRỌNG ĐƯỢC ƯA CHUỘNG NHẤT!!!

    Những căn biệt thự lớn, đồ sộ phần nào thể hiện được tầm vóc và địa vị của gia chủ. Vì thế, thiết kế nội thất biệt thự đòi hỏi sự sang trọng, đẳng cấp, khác biệt hoàn toàn so với những công trình khác. Hãy cùng tìm hiểu những phong cách thiết kế nội thất biệt thự dưới đây để có lựa chọn phù hợp cho mình nhé!
    3 Xu Hướng Thiết Kế Nội Thất Được Ưa Chuộng Nhất Hiện Nay

    3 Xu Hướng Thiết Kế Nội Thất Được Ưa Chuộng Nhất Hiện Nay

    Cuộc sống ngày càng hiện đại, văn minh thì nhu cầu thiết kế cho nội thất lại càng đa dạng và phong phú. Mỗi gia chủ với tính cách khác nhau lại có những yêu cầu khác nhau cho việc trang trí không gian ở của mình. Hãy cùng điểm qua 3 xu hướng thiết kế nội thất sẽ thống trị năm nay để bạn có thêm ý tưởng cho không gian tổ ấm của mình nhé!
    PHONG CÁCH KHỐI MÀU

    PHONG CÁCH KHỐI MÀU

    Phong Cách Thiết Kế Nội Thất Khối Màu – Color Block
    Phân Tích Và Dự Đoán Xu Hướng Thiết Kế Nội Thất Trong Năm 2021

    Phân Tích Và Dự Đoán Xu Hướng Thiết Kế Nội Thất Trong Năm 2021

    Trong bài viết này Xanh Concept sẽ cùng bạn tìm hiểu và dự đoán những xu hướng thiết kế nội thất trong năm tiếp theo dựa trên các phân tích của các Kiến Trúc Sư về màu sắc, vật liệu, đồ nội thất.
    Phong cách nội thất Japandi- sự kết hợp tinh tế giữa nội thất Bắc Âu và Nhật Bản

    Phong cách nội thất Japandi- sự kết hợp tinh tế giữa nội thất Bắc Âu và Nhật Bản

    Bạn yêu vẻ lịch lãm của phong cách Scandinavian và sự tinh tế, gọn gàng của Nhật Bản, vậy thì phong cách Japandi sẽ là sự hoà trộn hoàn hảo mà bạn tìm kiếm.
    Những Sai Lầm Cần Tránh Khi Thiết Kế Phòng Ngủ

    Những Sai Lầm Cần Tránh Khi Thiết Kế Phòng Ngủ

    Những người hướng ngoại, có tính cách vui vẻ thường muốn căn phòng của mình có những màu sắc sáng, vui tươi nhưng đôi khi cách phối quá nhiều màu sắc sặc sỡ sẽ khiến căn phòng trở nên nóng nực, bức bối và có thể ảnh hưởng đến cả giấc ngủ của bạn. Ví dụ bạn thích những màu sắc nổi bật như cam, hồng làm chủ đạo trong căn phòng thì nên phối hợp với những màu trắng, ghi nhạt để giảm bớt sự chói gắt.
    Gọi ngay Zalo Messenger Email
    Hotline: 0901416199